MarketingPRO – Giải pháp marketing trọn gói toàn diện Việt Nam

kịch bản livestream bán hàng

Hiệu quả cho bất kỳ ngành nghề nào

NỘI DUNG BÀI VIẾT

instructor

Xây dựng kịch bản livestream

success

Các loại kịch bản livestream

laboratory

Mẫu kịch bản livestream

Giá trị mà chúng tôi mang lại

Qua bài viết này của Marketingpro.vn. chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn các kịch bản livestream bán hàng hiệu quả cho bất kỳ ngành nghề nào.

successful business team standing around computer 28SJRP5
Chơi Video

Xây dựng kịch bản livestream trước khi bắt đầu

Kịch bản Livestream là gì ?

Kịch bản Livestream là kịch bản giúp buổi livestream của bạn thành công hơn với các phần khác nhau.

 

Để dễ theo dõi và thực hiện livestream, một bí quyết cho bạn chính là hãy chia nhỏ từng phần trong kịch bản ra.

 

Ví dụ sẽ có các phần: mở đầu, đoạn nội dung chính về sản phẩm, đoạn kết,…

 

Như vậy sẽ tránh bạn bị lan man dài dòng nhưng không tập trung vào vấn đề chính. Việc này cũng sẽ giúp cho người xem dễ dàng theo dõi livestream của bạn một cách dễ hiểu hơn.

Một kịch bản livestream hoàn hảo cần đạt các yếu tố nào ?

Các dạng kịch bản livestream

Để thu hút nhiều khác hàng thì việc sử dụng KOLs là hiệu quả nhất. Với các KOLs có số lượng fan lớn, sẽ giúp buổi livestream của bạn có lượt tương tác mạnh mẽ. 

 

Bên cạnh đó, việc sử dụng KOLs sẽ tạo dựng được sự uy tín và tăng niềm từ từ khách hàng

Các chương trình khuyến mại, giảm giá luôn hấp dẫn người xem nhiều nhất. Với kịch bản này, bạn có thể dễ dàng chốt được hàng trăm đơn hàng cùng 1 lúc. Ngành hàng áp dụng thành công kịch bản này nhất chắc chắn là ngành thời trang.

Để giúp khách hàng trải nghiệm rõ hơn về sản phẩm họ chuẩn bị mua thì việc livestream này rất quan trọng. Khi khách hàng của bạn nhìn được thực tế sản phẩm, việc đó sẽ thúc đẩy việc mua hàng của họ.

 

Với kịch bản này, ví dụ nếu bạn bán mặt hàng thời trang thì bạn nên thử mặc vào người hoặc nếu bạn bán đồ ăn, bạn nên ăn thử, nếu bạn bán mỹ phẩm, bạn test trực tiếp trên livestream

Việc livestream giới thiệu sản phẩm mới sẽ giúp khách hàng của bạn biết đến sản phẩm nhiều hơn, từ đó tạo tiền đề cho sản phẩm ra mắt rộng rãi trên thị trường.

Mẫu kịch bản livestream phù hợp với tất cả ngành nghề

1. Phần chào hỏi.

Với phần này bạn có thể chào hỏi như sau:

Ở trong lời chào này, chứa đựng một bí mật đã giúp được nhiều người thành công, nếu bạn nắm được bí mật này, chắc chắn bạn sẽ có ngay 30% khách hàng.

2. Giới thiệu chủ đề livestream

Bạn có thể sử dụng mẫu sau:

3. Bắt đầu vào chủ đề chính

Bạn dựa theo kịch bản đã xây dựng từ trước để triển khai

 

Bên cạnh đó, rủi ro là yếu tố không ai mong muốn xảy ra trong livestream. Tuy nhiên, bạn cần có những lường trước về các rủi ro mà có thể xảy ra trong livestream của bạn.

 

Chẳng hạn những rủi ro về khách mời, về thiết bị, về đường truyền,… cùng với những rủi ro đó là bạn sẽ có những cách xử lý như thế nào.

 

Điều này sẽ giúp bạn không bị bối rối khi bắt đầu livestream. Có rất nhiều thứ cần bạn phải lường trước. Do vậy, bắt buộc trong kịch bản của bạn phải có những yếu tố này nhé.

4. Kết thúc buổi livestream

Đối với livestream bán hàng: 

Bạn nên thông báo cho đối tuợng biết rằng, nếu đối tượng nhận được hàng hãy thông báo lại cho bạn biết và luôn để lại thông tin liên hệ, lời kiêu gọi theo dõi cho các buổi buôn bán tiếp theo.

Đối với livestream chia sẻ kinh nghiệm:

Tổng kết lại các điểm chính kèm theo lời kêu gọi mua hàng.

 

Đối với livestream thử nghiệm sảm phẩm: 

Kêu gọi khách hàng của bạn mua sản phẩm ngay kết hợp với một số ưu đãi như: share sẽ được tặng voucher giảm giá, hay mua ngay được miễn phí ship,…

KẾT LUẬN

Để livestream thành công và chốt được nhiều đơn hàng, bạn cần xây dựng kịch bản trước khi tiến hành livestream.

 

Việc này sẽ tạo tiền đề giúp bạn thu hút được nhiều người xem hơn và bán hàng tốt hơn.

Trên đây là những hướng dẫn của chúng tôi để giúp bạn xây dựng được một kịch bản livestream hoàn hảo. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng.
company coworkers discussing ideas and VNTZQJP
Thảo Nguyễn
Marketingpro.vn