Qua bài viết này, Marketingpro.vn sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng một trang fanpage chuyên nghiệp từ A – Z

Tại sao cần xây dựng fanpage chuyên nghiệp

Có thể nói fanpage là bộ mặt của thương hiệu. Fanpage Facebook được coi là một trang bán hàng hiệu quả và dễ dàng tiếp thị sản phẩm đến tay khách hàng.Bạn có thể vào facebook và tìm kiếm bất cứ thương hiệu nổi tiếng nào, họ đều xây dựng fanpage rất chuyên nghiệp như chính website của họ. Hầu hết đối với các công ty thì fanpage FB là một phần không thể thiếu trong chiến dịch truyền thông ngày nay.

Hướng dẫn xây dựng fanpage chuyên nghiệp

Chúng tôi sẽ hướng dận bạn xây dựng fanpage facebook chuyên nghiệp theo từng bước

1

Chọn tên Fanpage

Chọn tên là điều đầu tiên bạn cần làm khi xây dựng fanpage. Chúng tôi sẽ đưa ra hướng dẫn chọn tên fanpage cho bạn với 2 điều dưới đây:

  • Chọn tên đơn giản

Bạn không thiết phải sáng tạo tên faboage, hãy bám sát vào tên doanh nghiệp, thương hiệu của bạn và không thêm bất kỳ hậu tố nào để tạo ra sự đáng yêu cho nó. Tại vì bạn cần một fanpage chuyên nghiệp chứ không phải fanpage giải trí.

  • Ngắn gọn súc tích

Tên Fanpage sẽ giải thích cho những gì mà người dùng facebook tìm thấy trên fanpage của bạn, nhưng bạn không cần diễn tả nó quá dài dòng. Tránh nhồi nhét tên fanpage của bạn với những từ khoá không liên quan.

2

Hoàn thiện các thông số trên fanpage

Chọn vào phần chỉnh sửa thông tin trang để hoàn tất các thông tin chi tiết cho trang Fanpage của mình và khiến chúng trở nên chuyên nghiệp, đáng tin hơn. Chọn danh mục: Cần chọn đúng danh mục phù hợp với sản phẩm kinh doanh của bạn.Giới thiệu page: Bạn cần thêm đầy đủ thông tin vào phần này, đặc biệt chú ý phầm Mô tả, phần này khá quan trọng trong việc tạo fanpage chuẩn seo.

Về phần mô tả, hãy đưa ra các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp cho khách hàng. Trong đó, cần có các keyword nói về các sản phẩm, các dòng sản phẩm cùng loại.Quyền sở hữu và quyền tác giả: hãy tuyên bố quyền sở hữu và quyền tác giả cho sản phẩm dịch vụ của các bạn. Ví du: Các nội dung trên fanpage thuộc bản quyền của abc (abc là thương hiệu bạn)Thông tin liên hê: Bổ sung đầu đủ các thông tin liên hệ như điạ chỉ, số điện thoại, email, giờ mở cửa, giờ đóng cửa,…Tạo tên người dùng: bạn nên đặt theo cấu trúc như sau: “Keywords.Tên thương hiệu” hoặc chỉ keywords, chỉ tên thương hiệu.

3. Thiết kế cover, avatar chuyên nghiệp

Khi khách hàng vào fanpage của bạn, điều họ thấy đầu tiên chính là ảnh đại diện và ảnh bìa của trang. Để tạo được ấn tượng đầu tiên cho khách hàng, bạn chắc chắn phải cần thiết kế cover, ava facebook chuyên nghiệp.

Vậy làm thế nào để có thiết kế chuyên nghiệp:

Lưu ý đến kích thước
  • Ảnh đại diện Trang của bạn:

Hiển thị trên Trang với kích thước 170×170 pixel trên máy tính, 128×128 pixel trên điện thoại thông minh và 36×36 pixel trên hầu hết điện thoại thông thường.

  • Ảnh bìa Trang của bạn:

Hiển thị trên Trang với chiều rộng 820 pixel, chiều cao 312 pixel trên máy tính và chiều rộng 640 pixel, chiều cao 360 pixel trên điện thoại thông minh. Phải có chiều rộng tối thiểu 400 pixel và chiều cao tối thiểu 150 pixel.

Tải nhanh nhất khi ở dạng file JPG sRGB rộng 851 pixel, cao 315 pixel và dưới 100 kilobyte. Đối với ảnh đại diện và ảnh bìa có logo hoặc văn bản, dạng file PNG sẽ cho kết quả tốt hơn.

(Theo hướng dẫn của Facebook.com)

Hãy lưu ý làm theo đúng kích thước trên để ảnh nền và ảnh bìa fanpage của bạn đẹp và chuyên nghiệp nhất nhé.

Cách thiết kế

Thông thường đối với ảnh nền fapage, hãy dùng chính logo của thương hiệu trên một lớp nền tương ứng để tạo sự chuyên nghiệp nhất.

Đối với ảnh bìa fanpage, ngoài việc lựa chọn những hình ảnh và thông điệp giới thiệu doanh nghiệp, bạn có thể thay đổi thiết kế cover theo các dịp lễ, đợt sale, quảng bá các sự kiện sắp diễn ra hay quảng cáo cho một sản phẩm chủ lực sắp ra mắt.Lưu ý khi thiết kế cover fanpage là bạn cần lựa chọn hình ảnh chất lượng cao, thông điệp phù hợp với thương hiệu, cần có thông tin liên hệ và call to action rõ ràng.

Một số website thiết kế ava, cover online bạn có thể sử dụng:

  • Phầm mềm thiết kế Canva
  • Công cụ thiết kế Facebook Cover – Fotor
  • Tạo ảnh bìa Facebook Online với PicMonkey
  • Phần mềm thiết kế ảnh bìa Facebook đẹp – Picscatter

4. Xây dựng Nội dung fanpage

Để tạo dựng được một fanpage chuyên nghiệp, bạn cần có những nội dung thu hút. Bên cạnh đó, bạn cần phải thường xuyên cập nhập nội dung mới, từ 7 lần trên 1 tuần vào những thời gian cụ thể.

Việc đăng nội dung thường xuyên trên FB giúp bạn gia tăng tương tác và luôn giữ fanpage bắt kịp xu hướng. Ngoài ra, nó còn giúp cho khách hàng của bạn thấy thương hiệu của bạn vẫn đang hoạt động ổn định.

Các yếu tố giúp bạn xây dựng nội dung fanpage thành công

  • Thông điệp ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đủ nội dung
  • Đưa ra những giá trị bổ ích cho người dùng như: các kiến thức hữu ích,
  • Thông tin sản phẩm, doanh nghiệp, các nội dung theo xu hướng, trending.
  • Hình ảnh được thiết kế đẹp, chất lượng.
  • Tạo ra sự tương tác với khách hàng bằng những câu hỏi, hay chương trình tặng quà, khuyến mại,..

KẾT LUẬN

Việc bán hàng trên Facebook đang rất phát triển hiện nay nhờ sự tiện lợi và lượng người dùng Facebook ngày một tăng cao. Do đó, việc có một trang fanpage chuyên nghiệp và thu hút khách hàng là điều rất cần thiết.

Việc xây dựng fanpage chuyên nghiệp rất quan trọng đối với các thương hiệu muốn bắt đầu khai phá thị trường màu mỡ trên facebook. Qua những chia sẻ trong bài viết này, Marketingpro.vn hi vọng bạn sẽ dễ dàng xây dựng được một fanpage cho thương hiệu uy tín và chuyên nghiêp.

Contact Me on Zalo
Scroll to Top