Trong bài viết này, Marketingpro.vn sẽ hướng dẫn bạn tất tần tật những gì bạn nên biết để đột phá livestream với tỉ lệ xem cao và ra đơn nhanh chóng

Chuẩn bị một kịch bản livestream hoàn hảo

Một kịch bản livestream hoàn hảo sẽ giúp bạn xác định được những gì bạn nên nói và tránh việc bị sa đà vào những chủ đề không liên quan.

Để có một kịch bản livestreasm hoàn hảo bạn cần xác định:

Người xem livestream của bạn là ai ?

Hay nói cách khác, những ai sẽ xem buổi livestream của bạn. Họ làm gì ? Họ là ai ? Sở thích của họ là gì ? Họ sẽ nhận được gì sau livestream ?

Livestream của bạn hướng tới mục tiêu gì ?

Để bán hàng, chia sẻ kiến thức liên quan đến ngành hàng của bạn, hay để thông tin một chương trình khuyến mãi mới

Lên ý tưởng, phác thảo kịch bản livestream

Để lên ý tưởng cho buổi livestream, bạn cần phải phác thảo một kịch bản và bạn cần phải xác định rõ: chủ đề của buổi livestream là gì ? Đi theo phong cách nào ? Hình thức của nó như thế nào ?Một kịch bản livestream hoàn hảo sẽ giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng hơn, dễ dàng gây hứng thú và hấp dẫn họ mua sản phẩm của họ. Qua buổi livestream, họ sẽ nhận được những giá trị mà bạn mang lại, nhưng ưu đãi của sản phẩm đó,…Bạn nên chia buổi livestream thành 3 phần:

  • Phần đầu: chào hỏi, giới thiệu, gọi tên người xem livestream, tạo không khí phòng livestream,…
  • Phần giữa: khi đã có một lượng người xem nhất định, bạn sẽ bắt đầu buổi livestream theo outline đã lên trước
  • Phần cuối: Kết thúc buổi livestream bằng call to action.

Nên chọn MC như thế nào ?

MC livestream là yếu tố quan trọng giúp việc livestream của bạn hiệu quả.  MC livestream cần phải có các tố chất sau:

  • Khả năng ăn nói rõ ràng, lành mạnh
  • Có duyên và biết cách thu hút khách hàng
  • Biết cách bán hàng qua livestream
  • Biết điều hướng khách hàng, khống chế tình huống

Bên cạnh đó, việc sử dụng các KOLs nổi tiếng sẽ giúp buổi livestream của thương hiệu bạn nổi bật và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Hãy chọn các KOLs phù hợp với ngành hàng của thương hiệu, họ có lượng fan chính là khách hàng tiềm năng của thương hiệu bạn.

Sử dụng MC thông thường
Sử dụng KOLs

Cách tăng tương tác cho buổi livestream của bạn.

Một buổi livestream hoàn hảo là một buổi livestream có nhiều người xem và có tương tác mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng sẽ có nhiều người xem buổi livestream. Vậy làm cách nào để tăng tương tác giúp bạn dễ dàng chốt đơn:

Chia sẻ lên thật nhiều hội nhóm facebook

Cách đầu tiên đó là bạn tham gia thật nhiều các hội nhóm facebook khác nhau, nên chọn các nhóm có nhiều member để tham gia. Nếu bạn có nick ảo, hãy sử dụng cả nó để tăng tương tác cao nhé. Hãy chia sẽ livestream của bạn lên các hội nhóm bán hàng công khai. Việc này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn, và theo đó là khả năng bán hàng cũng cao hơn.Ngoài ra, bạn cũng có thể xây dựng group riêng của thương hiệu bản thân và chia sẻ buổi livestream lên đó. Nếu group của bạn có nhiều members và lượt tương tác cao thì chắc chắn đơn hàng của bạn sẽ về kha khá đó.

Tạo tương tác trong quá trình livestream

Để giữ được chân người xem, bạn cần phải tạo ra nhiều tương tác 2 chiều. Bạn cần phải có call to action, hãy kêu gọi mọi người share và tăng tương tác.

Càng nhiều tương tác thì khả năng tiếp cận các khách hàng mới càng cao. Nên áp dụng chính sách hợp lý: Share càng nhiều, ưu đãi càng lớn để tăng tương tác. Bên cạnh đó, đừng quên kêu gọi mọi người chia sẻ công khai livestream của bạn lên trang cá nhân hay các group họ đang tham gia. Đây là một thủ thuật nhỏ giúp tăng mắt livestream miễn phí.

Chỉ một lượt share cũng có thể đã đưa sản phẩm của bạn đến những vị khách hàng mới.

Chạy quảng cáo cho buổi livestream

Nếu bạn không có thời gian xây dựng group hay kêu gọi mọi người chia sẻ thì chạy quảng cáo sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn.

Tương tự như việc chạy quảng cáo cho bài viết, việc chạy quảng cáo cho buổi livestream đều sẽ mất một khoảng chí phí nhất định. Do đó, hãy cân nhắc cẩn thận trước khi bắt đầu nhé.

Sử dụng các công cụ để seeding livestream

Các phần mềm để seeding cho livestream bạn có thể sử dụng như Facebook Marketing, Simple Seeding Mobile, Facebook Ninja,..

Kết luận

Livestream bán hàng trên facebook đang là một xu hướng của các thương hiệu khi kinh doanh online trên nền tảng này.

Để livestream ra đơn với tỉ lệ xem cao nhất cần rất nhiều yếu tố. Qua bài viết này của Marketingpro.vn, hi vọng giúp được bạn trong quá trình livestream trên Facebook tạo được kết quả cao.

Contact Me on Zalo
Scroll to Top