MarketingPRO – Giải pháp marketing trọn gói toàn diện Việt Nam

Với những chia sẽ dưới đây, Marketingpro.vn sẽ giúp bạn tạo được kênh youtube có tỷ lệ gợi ý

và click chuyển đổi cao  

Làm thế nào để Youtube có tỷ lệ gợi ý cao

  • Trước tiên, chúng ta cần tạo một kho video (hay còn gọi là Playlist video) có chủ đề liên quan đến video chính. Cần bắt nhập được hot trending video là yếu tố then chốt khi lựa chọn video vào kho của mình. Vì nhờ các video hot đó thì sẽ giúp tăng khả năng gợi ý (hay đề xuất) video.
  • Để lựa chọn video vào kho thì cần lưu ý một số vấn đề như:
    Đảm bảo chất lượng video phải đạt chuẩn HD, sắc nét, âm thanh rõ ràng.
    Nội dung của video cần chứa thông điệp nhất định và có liên quan đến video chính, thu hút sự quan tâm của người xem.
    Tạo các hành động để kêu gọi người xem thực hiện như like, share, comment hay đăng ký kênh...
  • Tiếp theo, sau khi tạo được kho video rồi thì chúng ta cần thực hiện SEO Video trên Youtube hay công cụ tìm kiếm Google. Để làm được việc này thì cần người có kinh nghiệm về công cụ SEO. Khi đưa được video lên top của các công cụ tìm kiếm với các chủ đề cụ thể thì sẽ giúp tăng tỷ lệ gợi ý cho video.
  • Khi video lọt top đồng nghĩa với việc nó cũng đã và đang thuộc dạng video hot, khi ấy, video của bạn cũng sẽ đạt tỷ lệ gợi ý cao dành cho người xem khi họ đang xem video cùng chủ đề. Đặc biệt, đối với hoạt động kinh doanh, chúng ta có thể “lợi dụng” cơ hội gợi ý này để điều hướng khách hàng mục tiêu đang quan tâm đến video của mình sang các kênh quảng bá khác như: website, page facebook, sàn Thương mại điện tử,…

Để có lượng click chuyển đổi cao thì cần làm gì

Dưới đây là một số mặt hàng bạn nên bán trên FB 

1. Tối ưu việc SEO video bằng cách tạo thói quen xem video cho người dùng.

Đây là một hình thức tạo thương hiệu cá nhân cho kênh video của mình. Đầu tiên phải đặt tên kênh vừa gần gũi lại dễ nhớ hoặc mang chủ đề chính của video. Ví dụ như: Ẩm thực mẹ làm (kênh về cách nấu ăn dân giã của mẹ), Tam Mao TV (lấy tên nhân vật chính trong video)

Tiếp theo là định hướng chủ đề chính về kênh phải mang một chủ đề có ý nghĩa hay mới mẻ, thú vị để thu hút người dùng. Ví dụ kênh Khoảng Lặng TV có chủ đề chính về tình yêu thương giữa người với người, người với thiên nhiên,…. Kênh Bà Tân Vlog có chủ đề chính là những món ăn siêu to khổng lồ,…

Xây dựng hình ảnh quen thuộc, thân thiện với người dùng để tạo cảm giác gần gũi. Ví dụ kênh Lý Tử Thất là những nội dung sử dụng hình ảnh nơi quê nhà của cô với bà, gần thiên nhiên, cách nấu ăn truyền thống của Trung Hoa.

Khi thực hiện được các công việc trên thì nghiễm nhiên, video của bạn sẽ lọt top đề xuất và có lượng click chuyển đổi ở tỷ lệ cao.

2. Thúc đẩy lượt view tăng nhanh nhất có thể khi đưa video lên Youtube.

Theo thuật toán cuat Youtube sẽ dựa vào tiêu chí về tỷ lệ lượt view để đẩy video lên top gợi ý cho các video thuộc cùng một chủ đề. Ví dụ: cùng 1 chủ đề về review ẩm thực và có tất cả 50 video, nhưng nếu video của bạn có lượt view tăng nhanh trong thời gian ngắn thì sẽ được vào danh sách youtube gợi ý cao.

Hay nói cách khác, để tăng gợi ý cao cho video thì cần phải có lượt view tăng ổn định và nhanh nhất kể từ khi đăng tải video lên kênh Youtube.

3. Đẩy video của bạn vào top tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm quảng cáo.

Khi này kỹ thuật SEO top cần được vận dụng triệt để và tối ưu nhất có thể thì mới đưa video lên top nhanh chóng được.

  • Thẻ tiêu đề tối ưu bằng cách sử dụng từ ngữ ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa cần truyền tải.
  • Thẻ mô tả nội dung chính của video cần đi thẳng vào nội dung thông điệp mà video đang truyền tải.
  • Thẻ tag cần tạo các tag liên quan đến hottreding tại thời điểm đăng tải video để thu hút người xem. Ví dụ tag tên nghệ sĩ nổi tiếng đang có lượt theo dõi cao, tag các sự kiện nổi bật đang được công chúng quan tâm
  • Thực hiện tạo liên kết cho video trên kênh youtube với các nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook, Website… để tăng tính đa dạng, tạo sự tin cậy cho người xem.

Như vậy, khi người dùng thực hiện tìm kiếm từ khoá nào đó trên công cụ mà video của bạn thuộc chủ đề ấy sẽ được đưa vào mục gợi ý cao nhất. Từ đó, tỷ lệ click chuyển đổi cũng sẽ tăng theo khi video được lựa chọn.

Kết luận 

Bên cạnh sự phát triển của các kênh mạng xã hội như facebook, instargram,… thì youtube đã và đang khẳng định vai trò của mình trên thị trường công nghệ số. Quảng cáo trên facebook, google, youtube đã không còn quá xa lạ với người dùng.


Để giúp video có tỷ lệ gợi ý và click chuyển đổi cao thì bạn cần đảm bảo lượt view cho video ấy tăng nhanh nhất có thể, sau đó duy trì ở mức ổn định một cách đều đặn. Khi video lọt top gợi ý cao trong nhóm video có cùng chung chủ đề thì lượng click chuyển đổi cũng sẽ có cơ hội tăng cao hơn. Và, kênh của bạn sẽ mặc nhiên được lọt nhóm có tỷ lệ gợi ý cao.

Online Course about