Trong bài viết này Marketingpro.vn sẽ đưa ra cho bạn toàn tập các loại nội dung bạn có thể làm trên Facebook 

Các dạng nội dung trên facebook

  • Dạng video
  • Dạng hình ảnh
  • Dạng liên kết
  • Dạng Quote
  • Dạng hỏi đáp
  • Dạng Event

Nội dung dạng video

  • Có thể nói, video là một trong các dạng nội dung hấp dẫn và phổ biến nhất cho các bài đăng trên Facebook. Bạn có thể sử dụng video để quảng cáo sản phẩm, xây dựng nhận thức về thương hiệu bạn đối với khách hàng.
  • Video facebook của bạn chỉ nên kéo dài từ 60s – 90s. Một video quá dài với nội dung khô khan sẽ phản tác dụng. Hãy để những gì hay nhất của video trong vòng 15s đầu tiên. Vì đây là thời gian mà khách hàng của bạn xem video chăm chú nhất.
  • Để tạo nội dung bằng video thu hút được nhiều khách hàng, điều đầu tiên bạn cần làm là đưa ra một chủ đề video hấp dẫn và phát triển nó đến với khách hàng. Các nội dung bạn có thể làm cho video nội dung theo trend, hướng dẫn khách hàng, DIY, trải nghiệm sản phẩm,…
  • Mục tiêu hướng tới khi tạo nội dung dạng video đó tăng tương tác. Khi post video lên page thì điều quan trọng bạn cần nhớ đó là lượt tương tác với nội dung video chứ không phải lượt xem . Video phải cung cấp thông tin một cách hấp dẫn và có tính viral cao. Như vậy mới thúc đẩy được độ nhận diện thương hiệu của bạn.
  • Xây dựng nội dung bằng video ở đâu: Để tạo được nội dung bằng video hay và hấp dẫn cho khách hàng, bạn nên tìm một đơn vị làm video facebook chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn tự làm video cho thương hiệu thì có thể tham khảo các website hỗ trợ làm video miễn phí như Canva, Animaker,…

Dạng hình ảnh, visual

Theo Facebook, các bài đăng có ảnh tạo ra tương tác nhiều hơn tới 180% so với bài đăng trung bình. Do đó, hãy sử dụng hình ảnh đẹp bất cứ khi nào có thể.

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng nội dung bằng hình ảnh:

Yêu cầu hình ảnh
  • Sử dụng ảnh có liên quan.
  • Sử dụng ảnh có kích thước là 900X900
  • Tạo Album ảnh theo chủ đề.
  • Không chèn quá nhiều chữ trên ảnh.
  • Các hình ảnh cần có logo thương hiệu của bạn.
  • Tập trung vào chất lượng: Đảm bảo rằng ảnh của bạn có độ phân giải cao.
  • Thông điệp trên bức ảnh được thiết kế rõ ràng. bắt mắt và tạo được thu hút
  • Ảnh cần cùng màu với bộ nhận diện thương hiệu để khách hàng ghi nhớ thương hiệu.
Tìm nguồn ảnh ở đâu

Cách tốt nhất là bạn nên tự chụp ảnh để quảng bá thương hiệu của mình. Như vậy vừa tránh việc dính bản quyền khi lấy hình ảnh của bên khác, nó còn giúp bạn tăng độ tin tưởng trong mắt khách hàng.

Nếu không thể chụp ảnh thì bạn nên lấy ảnh ở những nguồn cung cấp ảnh miễn phí như các nền tảng Unsplash, Pixabay, Pexels,…

Đối với visual, bạn cần thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để có bộ visual đẹp nhất.

Dạng liên kết (link)

Liên kết là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua Facebook.

Đối với dạng nội dung có links, bạn nên để phần hay nhất của bài viết mà bạn sẽ dẫn link đến để thúc đẩy khách hàng. Hoặc một tiêu đề giật tít và ghi xem thêm tại link này. (Đính kèm link bài viết trên website của bạn)

Tìm nguồn link ở đâu: Ở trong chính website của bạn. Nên chọn lựa những bài hát nhất với giải pháp bổ ích cho khách hàng để dẫn link.

Dạng Quote

Đây là một dạng nội dung mang tính chất xã hội hoặc giáo dục. Bạn có thể trích dẫn các câu nói của người nổi tiếng theo trend hiện nay. Các nội dung này thường được visual dưới dạng Quote, chúng tác động trực tiếp đến tình cảm và tâm trạng của người xem, giúp bạn tạo dựng được một kết nối cảm xúc vô hình với người đọc.

Tìm nguồn câu nói hay ở đâu: Tìm trên google, theo dõi các sự kiện hot đang diễn ra trên các diễn đàn.

Công thức làm Quote là : 1 hình ảnh hấp dẫn + 1 dòng chữ to và đậm + Logo của bạn.

Dạng hỏi đáp 

Sử dụng nội dung dạng hỏi đáp để thu thập ý kiến về điều gì đó liên quan đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn cũng như để thúc đẩy sự tương tác giữa các khách hàng.

Dạng Event hoặc Mini game  

Tổ chức các sự kiện hay minigame là một cách nhanh chóng để tăng tương tác cho facebook của bạn.

    <li “=”” style=”text-align: left;” tve-droppable”=””>Các sự kiện bạn có thể tổ chức: livestream với người nổi tiếng, tư vấn,… <li “=”” style=”text-align: left;” tve-droppable”=””>Các minigame: tặng voucher, tặng quà, tặng miễn phí sản phẩm dịch vụ,..

Kết luận

Muốn tăng độ nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng trên facebook, bạn cần có một chiến lược nội dung cụ thể. Điều đầu tiên bạn nên tìm hiểu đó là các dạng nội dung bạn có thể làm trên facebook.

Trên đây là 6 loại nội dung facebook mà bạn nên áp dụng để tăng tương tác và thu hút khách hàng. Hi vọng bài viết này của Marketingpro.vn sẽ giúp bạn làm nội dung hiệu quả hơn.

Contact Me on Zalo
Scroll to Top