Thông qua bài viết này, Marketingpro.vn sẽ đưa ra cho bạn toàn tập cách xây dựng kênh youtube cho thương hiệu cá nhân
Chìa khóa để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên youtube là tính nhất quán. Để xác định chủ điểm cho kênh của bạn, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:
Câu trả lời cho những câu hỏi trên sẽ tạo nên chủ điểm chính cho kênh Youtube của bạn.
Việc cạnh tranh trên nền tảng youtube hiểu đơn giản là cạnh tranh giá trị mà bạn cung cấp cho người xem. Hãy tạo ra sự khác biệt cho kênh của bạn, để người xem chỉ có thể tìm thấy nội dung đó trên kênh của bạn mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
Điều này không có nghĩa là bạn cần phải cố gắng đưa ra những ý tưởng video mới, chưa ai từng thử trước đây – nó có nghĩa là bạn cần tập trung vào việc xây dựng thương hiệu độc đáo của mình. Đó là điều sẽ khiến người xem nhấn theo dõi bạn thay vì chỉ xem một trong các video của bạn rồi nhấp chuột bỏ đi.
Sự khác biệt có thể đến từ nhiều yếu tố, không hẳn phải là nội dung khác nhau.
Cùng 1 kiến thức nhưng cách dẫn dắt của bạn hay và độc đáo hơn sẽ tạo ra sự khác biệt cho bạn.
Điều bạn cần làm là thiết kế một hình nền và ảnh bìa youtube thật chuyên nghiệp. Đối với ảnh nền, bạn có thể sử dụng chính ảnh của bản thân.
Hãy chọn những bức ảnh đẹp, chất lượng cao để làm ảnh nền.
Tuy nhiên, ảnh bìa trên Youtube của bạn sẽ được hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau cho người xem. Do đó mọi phần của hình ảnh nên được hiển thị đầy đủ trong khoảng 1546 x 423 pixel.
Cover Youtube cần thiết kế đẹp và chuyên nghiệp, không cần quá nhiều thông tin trên đó. Chủ yếu là làm nổi bật thương hiệu cá nhân của bạn. Đối với ảnh bìa, để chuyên nghiệp nhất, bạn nên thiết kế ảnh bìa với các thông tin sau:
Các video của bạn cần có một nội dung rõ ràng và hướng tới việc giải quyết một vấn đề của khách hàng. Các dạng content youtube bạn nên làm là:
Muốn xây được thương hiệu cá nhân trên youtube, trước hết kênh youtube của bạn cần phải có lượt xem và subcrise. Để có tăng lượt view youtube, bạn cần phải:
Tiêu để video youtube của bạn phải đáp ứng được 2 yếu tố:
Một thumbnail thu hút bao gồm:
Sử dụng các tags hợp lý:
Call to action bằng cách:
Kết nối Youtube của bạn với Facebook, chia sẻ các video của bạn lên facebook và kêu gọi mọi người like, share, subcrise kênh của bạn là một cách hữu ích giúp bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân trên youtube.
Việc xây dựng kênh youtube cho thương hiệu cá nhân của bạn rất quan trọng nếu bạn muốn tạo dựng nên một nền tảng giúp bạn kinh doanh nhờ tư vấn, quảng cáo, bán sản phẩm, dịch vụ và xây dựng được niềm tin từ khách hàng của bạn.
Trên đây là 6 phương pháp giúp bạn dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân trên youtube. Hi vọng bài viết này của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn.
Thảo Nguyễn
Marketingpro.vn