Kỹ thuật seeding facebook như thế nào cho hiệu quả, Marketingpro.vn sẽ chỉ cho bạn trong bài viết dưới đây.

Seeding facebook là gì ? Tại sao cần seeding Facebook

Trong tiếng Anh, seeding có nghĩa là “gieo mầm”, hiểu một cách đơn giản thì seeding là việc bạn điều hướng người dùng đến nội dung mà bạn đang muốn truyền tải hoặc thể hiện cho một cộng đồng thấy nội dung của bạn rất uy tín và được nhiều người đánh giá cao bằng các comment ảoViệc seeding rất quan trọng với thương hiệu của bạn vì:

Các loại seeding facebook

1

Seeding mua hàng

Bạn sẽ điều hướng khách hàng mới bằng tạo ra những comment ảo hỏi đặt mua hàng, từ đó, thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng tiềm năng

2

Seeding thảo luận

Tạo ra những comment mang tính chất chia sẻ, trao đổi xoay quanh sản phẩm dịch vụ mà thương hiệu đang cung cấp để tạo tương tác và sự tin cậy của các khách hàng.

3

Seeding dạng tư vấn

Điều hướng khách hàng bằng các comment tư vấn mang tính trải nghiệm, review, đánh giá sản phẩm, dịch vụ ủa khách hàng

Cách seeding facebook hiệu quả nhất

Có 2 cách seeding mà bạn nên biết:

1, Seeding thủ công

Tạo thật nhiều nick facebook ảo

Bạn cần có từ 5 – 10 facebook ảo. Để hoạt động hiệu quả, bạn nên mua các sim rác để hoàn tất phần đăng ký facebook, tránh bị ban tài khoản Tài khoản seeding để tạo được lòng tin của khách hàng cần phải giống như tài khoản bình thường nhất. Sử dụng ảnh người thật, các thông tin địa chỉ thật, khác nhau, thường xuyên đăng các trạng thái, hình ảnh thật đẹp, để tăng độ “sống ảo” cho chính những tài khoản này.Đừng quên thường xuyên inbox trò chuyện, bình luận, thả like, thả tim từ nick ảo để tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy và tạo điều kiện để những cách seeding trên Facebook đáng tin hơn.

Cách thức seedingSau khi nick ảo của bạn đã qua kiểm duyệt của FB và hoạt động như một nick thật, bạn cần dùng nick ảo để tham gia các group facebook có chủ đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạnBạn cần tìm hiểu kỹ về group facebook định seeding để biết các thành viên trong đó, quyền đăng bài như thế nào ? Tỷ lệ bạn bán được hàng trong group là bao nhiêu ?Bạn cần tạo các chủ đề dạng hỏi đáp và điều hướng câu hỏi sang thương hiệu của bạn.

Với dạng seeding quảng cáo sản phẩm

bạn nên đưa ra các giải pháp để giải quyết một vấn đề mà trong đó, sản phẩm của bạn hỗ trợ giải quyết nó tiện lợi hơn. Nên đặt sản phẩm của bạn ở giải pháp số 3 hoặc 4. Và thay vì cách giới thiệu trực tiếp sản phẩm, hãy đưa ra tính năng nổi bật nhất của sản phẩm để thu hút khách hàng trước. Để điều hướng bạn có thể dùng các nick ảo vào comment hỏi giá sản phẩm hay hỏi chi tiết về công dụng sản phẩm.Ngoài ra, còn rất nhiều kiểu seeding khác tuỳ theo sự sáng tạo của các seeder. Do đó, bạn cần học hỏi rất nhiều để seeding hiệu quả.Môt tips cho bạn đó là: Hãy post bài với nội dung thật hay, mà mang tính chia sẻ kinh nghiệm chứ đừng hướng bài viết theo tính quảng cáo. Như vậy sẽ không tạo được độ tin tưởng cho người đọc, và thu hút được khách hàng đến sản phẩm của bạn hướng đến.

Seeding bằng tool

Nếu bạn cảm thấy việc seeding thủ công mất nhiều thời gian và công sức thì có thể sử dụng các tool để seeding.

Có 2 dạng công cụ seeding đó là công cụ trả phí và miễn phí. Tuy nhiên, để hiệu quả bạn nên tìm hiểu kỹ các công cụ và lựa chọn cẩn thận, tránh tiền mất mà chẳng được gì nhé.

Những điều bạn cần chú ý khi seeding Facebook

Kết luận

Seeding facebook đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu và tương tác khách hàng đối với sản phẩm hay dịch của bạn trên nền tảng mạng xã hội này.

Với những chia sẻ trên đây của Marketingpro.vn, hi vọng bạn đã biết được các kỹ thuật để seeding facebook hiệu quả nhất. Chúc bạn kinh doanh thành công trên nền tảng này.