MarketingPRO – Giải pháp marketing trọn gói toàn diện Việt Nam

vva là gì

Trước đây khi chưa có VVA, đa số xe phân khối lớn sẽ gặp phải tình trạng giật, rung khi ở vòng tua thấp. Sự xuất hiện của van biến thiên VVA đã giúp tăng độ em ái của chiếc xe khi vận hành ở vòng tua thấp. Do đó, các kỷ sư đã phải “suy nghĩ” làm sao có thể áp dụng công nghệ Van Biến Thiên vào hệ thống SOHC. Và thời gian đẩy lâu bền hơn nhằm hấp thụ lượng nguyên nhiên liệu nhiều hơn thế. Công nghệ này có nhiệm vụ chính là giúp xe vận hành hiệu quả sống cả tốc độ rẻ cùng tốc độ cao. Với mục tiêu tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu sử dụng vì không yên cầu vận tốc quá cao .

Hiện tại, chỉ mới có Yamaha sử dụng van biến thiên cho mẫu xe của mình. Công nghệ van biến thiên được Yamaha đặt tên là Variable Valve Actuation – VVA. Van biến thiên VVA được trang bị đầu tiên trên chiếc tay ga NVX (Aerox ở một số thị trường) ra mắt vào năm 2016. Trên những dòng xe có dung tích dưới 175 cc, công nghệ van biến thiên vẫn còn tương đối mới mẻ.

Yamaha Nvx 155 2017 Chiếc Xe Không Đối Thủ Hiện Tại?

Tuy nhiên kết cấu cùng nguyên tắc hoạt động vui chơi của nó thì chắc hẳn không ít người sẽ không hiểu ra. Cùng công ty chúng tôi đi tìm hiểu thêm một kỹ năng có ích sau bài này. Do đây chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng tác động lớn đến thời hạn. Các gối cam tác động ảnh hưởng khiến hai bên nạp và xả của xupap đều mở . Mô tả Ưu điểm của Công nghệ VVA Van biến thiên, được trang bị trên động cơ Blue-Core của Yamaha NVX 155, NM-X và sắp tới là Yamaha Exciter 155. Do đây chính là một trong những yếu tố tác động ảnh hưởng lớn đến thời hạn.

  • Tuy nhiên, trên hai van nạp lại có hai cây cò cùng làm việc, được nối với nhau thông qua cây lẫy nhỏ được điều khiển bởi motor điện tử.
  • Điểm này khắc phục được khuyết điểm của SOHC so với DOHC (SOHC chỉ phát huy tốt ở tua máy thấp, nhưng với tua máy cao lâu dài thì sẽ bị “đuối” so với DOHC).
  • Đối với ô tô, van biến thiên là công nghệ được sử dụng nhiều ở các hãng xe lớn.
  • Khi xe chạy ở số vòng tua cao hơn 6000 rpm, cây lẫy sẽ được đẩy bởi motor điện tử.
  • Ở nơi sự đóng msống của các van đề nghị phụ thuộc vào vào giói hạn của cấu hình cam.
  • Trên những dòng xe có dung tích dưới 175 cc, công nghệ van biến thiên vẫn còn khá mới mẻ.

Nhiệm vụ chủ đạo của VVA là làm thay đổi thời gian đóng mở của van nạp. Từ đó sẽ điều tiết lượng hỗn hợp khí cùng nhiên liệu được đưa vào trong buồng đốt. 2 Cây Cò chạy trên 2 Gói Cam khác nhau.​2 Cây Cò riêng biệt, 1 cây chạy trên RPM thấp, 1 cây chạy trên RPM cao. Do đó để khắc phục nhược điểm này, công nghệ VVA sẽ hỗ trợ cho khối động cơ làm việc hiệu quả vòng tua cao và cho ra tốc độ cao, nhất là bền bĩ.

Có Thể Bạn Quan Tâm:

Công nghệ đặc biệt này, giúp cho xe vận hành hiệu quả ở tốc độ thấp lẫn tốc độ Cao. Công nghệ này khi kết hợp với công nghệ Blue Core (Xylanh lệch tâm, làm mát chủ động và hoạt động êm ái, sự êm ái đã được minh chứng ở dòng xe Grande của Yamaha). Cùng công nghệ Start Stop System tạm dừng tắt máy, khởi động êm ái không 1 tiếng động. Tất cả kết hợp với nhau sẽ cho ra 1 khối động cơ đầy mạnh mẽ, bền bỉ và cực kỳ êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Trên những dòng xe có dung tích dưới 175 cc, công nghệ van biến thiên vẫn còn khá mới mẻ.

  • Với một hình thức ăn uống mới mẻ, phong phú về thực đơn , tinh tế về hình thức và chất lượng trong từng món ăn.
  • Góc lệch gối cam và một vài thông số khácThời gian và thời điểm đóng mở XupapThời gian và thời điểm đóng mở Xupap bị phụ thuộc khá lớn bởi góc lệch gối cam.
  • VVA là viết tắt của cụm từ “Variable Valve Actuation”, có nghĩa là công nghệ van biến thiên.
  • Ở tua máy thấp, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của động cơ có van biến thiên là điều không thể tranh cãi.
  • Khi vòng tua từ 6000rpm trở lên, cây lẫy nối giữa hai cây cò sẽ được đẩy bởi motor điện tử khiến chai cầy cò cùng chạy.
  • Trong đó công nghệ VVA của Yamaha đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Dr Kim

Marketing Manager tại MarketingPRO, nơi chúng tôi đóng gói sản phẩm và mang đến giải pháp hiệu quả cho SMEs, Startup.