TƯ VẤN TRIỂN KHAI MARKETING
6COREmarketing
Phương pháp 6PROmarketing by drKIM
6COREmarketing phải phân tích trước khi thực thi
Sản phẩm
Mô hình kinh doanh
Ngành hàng
Giai đoạn thị trường
Lợi thế cạnh tranh
Phân khúc thị trường
sẽ quyết định
Thông điệp định vị
Nền tảng
Loại nội dung
Nguồn lực chủ chốt
Sản phẩm
Bạn phải thật sự hiểu sản phẩm của mình, hiểu cực kỳ sâu sắc thì chiến lược marketing của bạn mới được thông suốt. Sản phẩm của bạn có thể là sản phẩm vật lý, digital hay là dịch vụ….Mỗi loại sẽ định hình lên một chiến lược marketing khác nhau.
Sản phẩm
- Sản phẩm tự sản xuất
- Sản phẩm nhập khẩu
- Sản phẩm số
Dịch vụ
- Dịch vụ cơ bản, thiết yếu
- Dịch vụ chất xám
- Dịch vụ đặc biệt
Sản xuất
- Sản xuất quy mô lớn
- Sản xuất quy mô nhỏ
- Sản xuất thủ công
Mục tiêu đạt được
Xác định rõ ràng mình là ai và làm duy nhất một thứ mình mạnh nhất để định vị cho thương hiệu.
Mô hình kinh doanh
tức là cách thức mà bạn kiếm được tiền về như thế nào. Và nguồn gốc doanh thu bạn đến chủ yếu từ đâu.
Phân phối
Sản xuất
Bán lẻ
Cho thuê
Thu định kỳ – Membership
Nhượng quyền
Mục tiêu đạt được
Xác định rõ nguồn lực chủ chốt mình sử dụng vào đâu.
Ngành hàng
Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn mình mình đổ bao nhiêu tiền và có thể đạt được bao nhiêu.
Độ lớn của thị trường
Khả năng scale-up
Rào cản gia nhập
Mục tiêu đạt được
Đầu tư bao nhiêu
Có thể mở rộng và nhân bản quy mô như nào
Có những rào cản nào đã tồn tại trong ngành.
Giai đoạn thị trường
Hiểu về vấn đề này giúp bạn định việc phân bổ và tập trung nguồn lực
Mục tiêu đạt được
Phân bổ nguồn lực : Ngân sách, con người, thời gian và năng lực chủ chốt.
Lợi thế cạnh tranh – USP
Tìm ra một thứ duy nhất để khiến mình khác biệt với toàn bộ đối thủ.
Mục tiêu đạt được
định vị lên một thông điệp duy nhất trong tâm trí khách hàng
Phân khúc thị trường
Khách hàng của bạn là ai ? trông như thế nào và suy nghĩ những gì ?
Cao cấp
Trung cấp
Phổ thông
Mục tiêu đạt được
Định hình giá trị cốt lõi của sản phẩm.
Định hình hình dáng, kiểu dáng, màu sắc sản phẩm.
Định hình cách thức chăm sóc dịch vụ.
Sử dụng kênh phân phối nội dung nào.