Xây dựng nhận diện thương hiệu vững chắc.
Nâng cao niềm tin và sự gắn kết của khách hàng.
Tối ưu chi phí marketing nhờ tăng lượt tiếp cận tự nhiên (organic).
Giúp thương hiệu trở thành chuyên gia lĩnh vực qua nội dung hữu ích.
Content Marketing (tiếp thị nội dung) là chiến lược marketing tập trung vào việc sáng tạo, xây dựng và phân phối những nội dung có giá trị, phù hợp, nhất quán đến nhóm khách hàng mục tiêu. Mục đích của Content Marketing là thu hút, giữ chân khách hàng, xây dựng niềm tin thương hiệu và thúc đẩy hành vi chuyển đổi (mua hàng, đăng ký, sử dụng dịch vụ…).

Nội dung truyền thông có thể đa dạng như: bài viết blog, video, infographic, podcast, tài liệu chia sẻ, bài đăng trên mạng xã hội, email, ebook… Content Marketing khác biệt với quảng cáo trực diện ở chỗ đặt giá trị và trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu thay vì chỉ “bán sản phẩm”.
Lợi ích nổi bật của Content Marketing:
- Xây dựng nhận diện thương hiệu vững chắc.
- Nâng cao niềm tin và sự gắn kết của khách hàng.
- Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong suốt hành trình mua hàng.
- Tối ưu chi phí marketing nhờ tăng lượt tiếp cận tự nhiên (organic).
- Giúp thương hiệu trở thành chuyên gia lĩnh vực qua nội dung hữu ích.
Content Marketing ngày càng quan trọng và là nền tảng không thể thiếu cho mọi doanh nghiệp trong thời đại số hóa hiện nay.
