Trước khi tiến hành xây dựng nội dung trên Facebook, bạn cần phải:
1
Trước hết, bạn cần phải hiểu rõ về sản phẩm dịch vụ của bạn và những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ đó mang lại cho chính khách hàng của bạn. Từ đó, cung cấp cho người đọc những lợi ích, giải pháp mà họ đang gặp phải và cách mà sản phẩm của bạn giúp họ giải quyết các vấn đề đó như thế nào ?
2
Để thu hút được khách hàng trên Facebook với nội dung của bạn, bạn cần phải tìm hiểu rõ về khách hàng: họ là ai ? Độ tuổi của họ, thói quen, sở thích, giới tính, khu vực sinh sống, nhu cầu của họ là gì, thói quen tiêu dùng của họ như thế nào, nghề nghiệp của họ, thậm chí thời gian họ vào facebook,..
Từ những khảo sát đó, bạn hình thành được ý tưởng cho nội dung facebook và đưa nội dung đó đi đúng hướng với điều khách hàng của bạn đang tìm kiếm.
3
Có rất nhiều dạng nội dung khác nhau, điều quan trọng là bạn phải chọn lựa loại content phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được nội dung thông tin truyền đi không bị sai lệch và đúng theo định hướng ban đầu của thương hiệu bạn.
Hướng dẫn bạn chi tiết cách triển khai nội dung facebook
Để lên ý tưởng cho nội dung, bạn cần phải:
Bạn có biết: Trong 1 post, FB chỉ cho phép hiển thị 125 ký tự văn bản, 40 ký tự tiêu đề và 25 ký tự miêu tả liên kết công khai. Những nội dung còn lại sẽ ở trong phần “xem thêm”. Do đó, tất cả những gì bạn có là 3 dòng đầu và 10s để tạo ấn tượng với khách hàng của bạn
4 Nguyên tắc viết tiêu đề bạn nên nhớ là: “Ngắn gọn – Chi tiết – Gây hứng thú – Sáng tạo”. Bạn nên sử dụng các tiêu đề có vần điệu, những tiêu đề giật típ, tạo khan hiếm, độc đáo trong khuyến mại,..
Một số ví dụ về tiêu đề nội dung:
Chìa khoá để bài đăng Facebook của bạn có nhiều tương tác và tạo ra tỉ lệ chuyển đôi cao là bạn thực sự nắm được những gì mà khách hàng của bạn quan tâm. Hãy đào sâu vào các giải pháp hữu ích cho vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải.
Bên cạnh đó, các bài viết cần phải theo trend trên mạng xã hội để thu hút được nhiều khách hàng nhất. Nguồn nội dung bạn có thể tự viết, đi biên tập lại hoặc sưu tầm những nguồn hay trên các forum, diễn đàn hoặc của các trang nước ngoài.
Một bài viết Facebook hay đòi hỏi phải có nội dung hấp dẫn và hài hoà. Bạn nên sử dụng đa dạng các cấu trúc câu khác nhau để không bị rập khuôn. Ngoài ra, các bài viết quảng cáo cần sự tinh tế, linh hoạ.
Bạn không nên “đập thẳng mặt” khách hàng bằng những câu quảng cáo sáo rỗng rằng sản phẩm này rất tuyệt, hãy mua nó ngay đi. Hãy bán cho khách hàng giải pháp trước, rồi mới bán cho họ sản phẩm của bạn.
Chúng tôi sẽ đưa ra một vài ví dụ về nội dung hay của các ngành hàng cụ thể
Bạn KHÔNG NÊN viết tiêu đề theo dạng như thế này:
Nó không sai, nhưng không hề thu hút được khách hàng của bạn. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng một tiêu đề giật tít trông có vẻ nguy hiểm nhưng thực chất đang quảng cáo cho cửa hàng của bạn như hình bên.
Nên đánh vào tâm lý khách hàng muốn “hóng phốt” để tạo sự chú ý. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những tiêu đề câu like như “Giảm giá 70% các mặt hàng duy nhất hôm nay”,… đảm bảo tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng của bạn.
Thị trường mỹ phẩm online đang nở rộ nhanh chóng, vậy nên việc thu hút khách hàng của bạn ngay từ tiêu đề đầu tiên hết sức quan trọng.
Tiêu đề là yếu tố quyết định khách hàng của bạn có đọc hết bài viết hay không, bởi vậy, tiêu đề phải đặc biệt hấp dẫn. Nên sử dụng công thức: “Từ khoá + Từ kích thích người đọc”
Một số dạng nội dung bạn nên đi theo đó là:
Để bài viết thật sự chất lượng, đừng quên những lưu ý dưới đây:
1
Một số thuật ngữ bị cấm khi đưa vào bài viết quảng cáo của bạn trên facebook như: “thuốc lá”, “yếu sinh lý”, “mụn”, “sẹo”, “Bộ phận nhạy cảm của con người”, “tăng cân”, “giảm cân”, “rượu”, “Xương”, “khớp”, “Viêm Xoang”, “Thực phẩm chức năng”, “Ăn kiêng”, “Hộ chiếu” “Bằng lái xe”, “Sổ đỏ”, “Sổ hộ Khẩu”, “Hẹn hò”.
Do đó, bạn cần chú ý tránh những từ như thế này trong bài viết nhé.
2
Hashtag có rất nhiều vai trong trong việc tạo dựng thương hiệu trên Facebook của bạn. Nó giúp bạn tăng thêm lượt Reach, tăng độ phủ thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng mới.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một vài vấn để sau đây khi sử dụng hashtag nhé:
3
Call to action không thể thiếu khi viết nội dung trên facebook. Vậy thì, Call to action có ý nghĩa như thế nào với nội dung của bạn.
Thực chất call to action là một lời kêu gọi khách hàng mua sản phẩm, hay lựa chọn dịch vụ của bạn. Nó khuyến khích khách hàng click vào đường link bán hàng, hay nhấc điện thoại và gọi cho bạn để tư vấn hoặc mua hàng.
Trên đây là những chia sẻ của Marketingpro.vn về cách làm nội dung Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao. Việc xây dựng nội dung cho facebook rất quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trên nền tảng này, do đó, hãy đầu tư thêm và trau dồi nhiều kỹ năng khác nhau nhé.
Chúc các bạn thành công với chiến dịch Marketing Facebook của bản thân.