Quy trình triển khai marketing
sixPROMarketing


Các phương pháp tiếp cận triển khai marketing
Nghiên cứu
Research is what I’m doing when I don’t know what I’m doing.

Thị trường
để tìm ra Product-Market Fit mà không làm sản phẩm hay chọn sản phẩm đơn thuần là mình thích mà phải do khách hàng quyết định.

Khách hàng
Nghiên cứu để vẽ ra một chân dung khách hàng chính xác. Không chỉ nhân khẩu học mà còn là insight, hành vi....

Đối thủ
Đối thủ đã thành công với mô hình đó trong và ngoài nước. Bạn phải phân tích sâu đối thủ để biết cách định vị mình và làm sao chiến thắng đối thủ.
Mục tiêu đạt được
Tìm ra được những tính năng sẽ có trong sản phẩm.
Tìm ra được đối tượng và chân dung khách hàng mục tiêu.
Vẽ được chân dung thương hiệu
Chiến lược và định vị
“Your personal brand is a promise to your clients… …

Chân dung thương hiệu
thương hiệu đại diện cho thông điệp

Chân dung khách hàng
Khách hàng nghĩ gì, mặc gì...

Lợi thế cạnh tranh
Lợi thế cạnh tranh duy nhất
Mục tiêu đạt được
Tạo tính đồng nhất xuyên suốt về thông điệp truyền thông.
Tập trung vào tệp khách hàng duy nhất
Xác định mục tiêu
Đây là khâu quan trọng nhất nhưng thường bi bỏ qua mà cứ đơn giản là đến đâu làm đến đó hoặc thấy cái gì cần thì làm trước mà không cần để ý đến bức tranh tổng quan. Do đó, khi gặp khó khăn doanh nghiệp không biết lỗi ở đâu và giải quyết như nào. Do mục tiêu ban đầu không rõ ràng, không đồng nhất nên tất cả hành động đều chỉ đơn thuần là thấy gì làm đó, bắt chước đối thủ, update thông tin được gì làm đó.

Thương hiệu
tăng độ phủ và nhận diện không quan tâm đến việc bán hàng.

Doanh số
Quan tâm đến việc chuyển đổi ra doanh số & khách hàng mục tiêu

Cả hai
Đáp ứng cả 2 mục tiêu này cùng một lúc.
Mục tiêu đạt được
Kế hoạch marketing cụ thể
Phân bổ nguồn lực
Sử dụng công cụ và nền tảng
Thông điệp truyền tải
Sáng tạo
Sáng tạo là phần creative tức hoàn toàn mọi mục tiêu bằng việc đưa ra ý tưởng và viết thành thông điệp, con chữ.

Brand-Storytelling
câu chuyện của thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng.

Copywriting
Các bài viết PR quảng cáo, bài landingpage...

Ads Ideas
Đáp ứng cả 2 mục tiêu này cùng một lúc.
Mục tiêu đạt được
Định hình thương hiệu và thông điệp bằng con chữ.
Minh họa
Biến ý tưởng thành những thứ nhìn được, nghe được, cảm nhận được.
Mục tiêu đạt được
Làm cho thông điệp dễ được tiếp nhận và lan truyền.
Phân phối
Sử dụng các kênh truyền thông để đưa thông điệp đến với khách hàng

Công cụ tìm kiếm
Google, Ads network,Email marketing

Mạng xã hội
Facebook, Youtube...

Báo chí, TV
Booking, TVC..

Thương mại điện tử
Shopee, Lazada

Quảng cáo ngoài trời
Xe bus, bảng biển..

Omni Channel
Các kênh tích hợp
Mục tiêu đạt được
Chọn kênh phù hợp để phân phối
Mang lại doanh số, đơn hàng…
Đo lường và Tối ưu
Đánh giá toàn bộ quá trình thực thi vấn đề liên quan truyền thông và marketing để đưa ra các giải pháp tối ưu cho từng giai đoạn chưa tốt.

Tracking kết quả
tăng độ phủ và nhận diện không quan tâm đến việc bán hàng.

Xuất dữ liệu và báo cáo
Quan tâm đến việc chuyển đổi ra doanh số & khách hàng mục tiêu

Tối ưu hóa
Đáp ứng cả 2 mục tiêu này cùng một lúc.
Mục tiêu đạt được
Chi bao nhiêu tiền để có khách hàng mới
Những giai đoạn chưa tối ưu của marketing